Chỉ tiêu cơ lý, thí nghiệm, kiểm định Tấm Lợp Sinh Thái Onduline – Ngói Pháp Onduvila

Chỉ tiêu cơ lý, thí nghiệm, kiểm định Tấm Lợp Sinh Thái Onduline – Ngói Pháp Onduvila Siêu Nhẹ
Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng sản phẩm tấm lợp sinh thái onduline
1.Tấm Onduline được làm từ vật liệu gì?
2.Tấm Onduline có dễ cháy không?
3.Tấm Onduline có cách nhiệt được không?
4.Tấm Onduline có cách âm không (đặc biệt là trong trường hợp trời mưa to)?
5.Tấm Onduline có thể chịu được nhiệt độ thấp và nhiệt độ cao hay không?
6.Tấm Onduline có thể chịu được áp lực gió tối đa là bao nhiêu?
7.Tấm Onduline có chứa những chất gây độc hại hay không?Và liệu nó có an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường hay không?
8.Độ bền của tấm lợp Onduline là bao nhiêu năm?
9.Tấm lợp Onduline có bị ăn mòn hóa học hay không?
10.Tấm lợp Onduline có bị mất màu không?
11.Những điểm khác biệt của Tập đoàn Onduline so với các đối thủ trên thị trường hiện nay?
12.Nước mưa được hứng từ tấm lợp của Onduline có sử dụng để uống được không?
13.Tấm lợp Onduline có gì nổi trội hơn về khả năng chống thấm nước so với các tấm lợp kim loại và các tấm lợp khác trên thị trường?
14.Vì sao Onduline là tấm lợp chống thấm tốt nhất hiên nay trên thị trường?
15.So với các tấm lợp khác mái nhà Onduline liệu có bền chắc và dẻo dai hơn?
16.Tấm lợp Onduline có phù hợp để sử dụng cho các công trình có nền đất lún?
17.Tấm lợp Onduline đạt được những tiêu chí gì về độ thẩm mỹ?
18.Tấm lợp Onduline liệu có chịu được những điều kiện thời tiết khác nhau hay không?Đặc biệt như khí hậu miền biển?
19.Tấm lợp Ondunline ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng như thế nào?
20.Tấm lợp Onduline đạt những chỉ tiêu cơ lý nào theo tiêu chuẩn TCVN 8052-1:2009?
21.Tấm lợp Onduline đạt được các yêu cầu bền môi trường & điều kiện thời tiết tự nhiên theo những thử nghiệm nào theo TCVN 8052-1:2009?

1.TẤM ONDULINE ĐƯỢC LÀM TỪ VẬT LIỆU GÌ?

Một trong những thành phần chính của tấm lợp Onduline là sợi cellulose. Sợi cellulose được chiết xuất từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm giấy từ gỗ hoặc giấy tái chế. Ngoài ra sợi cellulose, Onduline cũng bao gồm nhựa Bitum-là một sản phẩm của ngành hóa dầu, nhựa, phụ gia khoáng sản. Sợi xenlulô là một vật liệu rất mạnh (cũng được sử dụng trong xi măng và bê tông để nâng cao độ bền). Nhựa Bitum làm cho cấu trúc này chịu nước cực tốt, bột màu cung cấp màu sắc, nhựa và các phụ gia khác cải thiện khả năng chống lại tác động của thời tiết, làm tăng sức bền vật liệu.
2.Tấm Onduline có dễ cháy không?
Giống như tất cả các vật liệu có gốc từ hóa dầu, Onduline có khả năng cháy khi đốt. Trong tiêu chuẩn châu Âu, phân loại của nó là E, đó là “bình thường để đốt cháy”. Nó được phép sử dụng trên các loại vật liệu khác nhau của các tòa nhà. Nhưng các trường hợp khi một nguồn lửa nằm trên mái nhà là rất hiếm.

3.TẤM ONDULINE CÓ CÁCH NHIỆT ĐƯỢC KHÔNG?

Đặc tính không hấp thụ và tỏa nhiệt nhiều như tấm lợp kim loại làm cho khả năng chống nóng của tấm lợp Onduline là cực tốt.
Đo lường cho thấy độ dẫn nhiệt của 0.098 W / MC °. Giá trị này gần nút chai. Bằng cách so sánh, giá trị thép không gỉ là 52 W / MC °, cao hơn 525 lần. Onduline có khả năng cách ly từ nóng và lạnh, trong những giá trị này.

4.TẤM ONDULINE CÓ CÁCH ÂM KHÔNG (ĐẶC BIỆT LÀ TRONG TRƯỜNG HỢP TRỜI MƯA TO)?

Chiều cao và độ dốc của các sóng tròn của tấm lợp Onduline là tương đối lớn, nên làm giảm tiết diện của nước mưa khi rơi xuống bề mặt của tấm lợp. Ngoài ra với độ dày d=3mm (dày gấp 5 đến 7 lân so với tole kẽm), và không bị cộng hưởng âm thanh như tấm lợp kim loại, nên tiếng ồn hầu như bị triệt tiêu gần hết. Với mức độ cách âm này, mức độ giảm tiếng ồn của tấm lợp Onduline không thua kém gì so với tường Bê-tông.
Kiểm tra thực hiện tại phòng thí nghiệm nghiên cứu âm thanh Ltd (Vương quốc Anh) cho thấy sự hấp thu âm thanh tốt của tấm Onduline với giá trị là Rw = 28 dB. (giảm 27%)so với tôn(Rw=37dB).
Tiếng ồn của mưa được hấp thu tốt hơn nhiều trên Onduline hơn trên tấm thép.

5.TẤM ONDULINE CÓ THỂ CHỊU ĐƯỢC NHIỆT ĐỘ THẤP VÀ NHIỆT ĐỘ CAO HAY KHÔNG?

Xét nghiệm ở Hoa Kỳ và Đức và thực tế sử dụng ở Siberia (Nga), dưới nhiệt độ rất thấp các tinh thể liên kết của Tấm lợp Onduline không bị ảnh hưởng liên kết do quá trình đóng băng nên hoàn toàn không bị ảnh hưởng vè mặt cơ lý tính của sản phẩm.
Trong một thử nghiệm độ bền nhiệt đới, Onduline bền trong môi trường có nhiệt độ cao và độ ẩm và nhiệt độ lên đến 70 ° C (Trung tâm Kiểm tra Yarsley – Vương quốc Anh

6.TẤM ONDULINE CÓ THỂ CHỊU ĐƯỢC ÁP LỰC GIÓ TỐI ĐA LÀ BAO NHIÊU?

Kiểm tra thực hiện tại Trung tâm Nghiên cứu Yarsley (Vương quốc Anh) và Miami và Metropolitan Dade County (Hoa Kỳ) đã chứng minh Onduline phù hợp trong điều kiện bão (cấp 12) và động đất (lên tới 192 km / h hay 53,3 m / s)

7.TẤM ONDULINE CÓ CHỨA NHỮNG CHẤT GÂY ĐỘC HẠI HAY KHÔNG?VÀ LIỆU NÓ CÓ AN TOÀN CHO NGƯỜI SỬ DỤNG VÀ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

Mái nhà Onduline được làm bằng nhựa bitum + nhựa + khoáng chất màu + xơ sợi xenlulo. Không có độc hại cho người và môi trường. Kiểm tra thực hiện tại Trung tâm Kỹ thuật Yarsley (Anh) cho thấy không có độc tính của Onduline tấm hoặc các thành phần.

8.ĐỘ BỀN CỦA TẤM LỢP ONDULINE LÀ BAO NHIÊU NĂM?

Tập đoàn Onduline tồn tại đến 2014 là 70 năm. Độ bền phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài như thời tiết và khí hậu. Mái nhà Onduline được đảm bảo không thấm nước trong một thời gian 10 năm. Tuy nhiên, một số mái nhà Onduline đã được lắp đặt cho hơn 50 năm trong Âu châu, Và 30 năm ở các nước nhiệt đới. Một trong những ưu điểm của tấm lợp Onduline là không bị lão hóa do được kết cấu bởi nhựa Bitum đã được biến tính.

9.TẤM LỢP ONDULINE CÓ BỊ ĂN MÒN HÓA HỌC HAY KHÔNG?

Bởi vì nó được làm bằng tấm bão hòa cellulose-bitum, Onduline chống ăn mòn hóa học,kể cả ăn mòn do lây lan các thiết,dung cụ bị gỉ rét hoặc các thùng chứa axit ở các nhà máy(phổ biến nhất ở nhà máy chế biến mũ cao su) bị rò rỉ chảy lan lên bề mặt của mái. (Xét nghiệm thực hiện tại CSTB – Pháp)

10.TẤM LỢP ONDULINE CÓ BỊ MẤT MÀU KHÔNG?

Như mọi thứ khác dưới tác động của tia cự tím từ ánh nắng mặt trời, màu sắc ban đầu của Onduline (đỏ, nâu, xanh dần dần trở phai và tại một số khu vực tùy theo độ ẩm, nhiệt độ trung bình của môi trường trở nên màu sẫm của gốc nhựa. Điều này là do tác động tia cực tím. Tấm lợp Onduline không bị gỉ sét như tấm tole kim loại mạ, hoặc sơn.

11.NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA TẬP ĐOÀN ONDULINE SO VỚI CÁC ĐỐI THỦ TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY?

Onduline là Đơn vị đầu tiên sản xuất tấm cellulose-bitum trên quy mô công nghiệp. Tập đoàn được thành lập vào năm 1944 và đã được liên tục cải tiến sản phẩm của mình, và gia tăng doanh số bán hàng.Cho đến nay, Onduline Group là nhà sản xuất số 1 của tấm cellulose-bitum trên toàn thế giới.

12.NƯỚC MƯA ĐƯỢC HỨNG TỪ TẤM LỢP CỦA ONDULINE CÓ SỬ DỤNG ĐỂ UỐNG ĐƯỢC KHÔNG?

Mặc dù nước mưa chảy từ mái Onduline là không hề độc hại.Nhưng chúng tôi không đề nghị sử dụng nó cho con người dùng vì rủi ro tiềm tàng của các tác nhân gây ô nhiễm ở môi trường xung quanh được tích tụ trên mái.

13.TẤM LỢP ONDULINE CÓ GÌ NỔI TRỘI HƠN VỀ KHẢ NĂNG CHỐNG THẤM NƯỚC SO VỚI CÁC TẤM LỢP KIM LOẠI VÀ CÁC TẤM LỢP KHÁC TRÊN THỊ TRƯỜNG?


Ta có bảng căn cứ sau : Tấm lợp kim loại và các tấm lợp khácTấm lợp sinh thái Onduline
1.Do độ giãn nở lớn nên các tiếp điểm giữa tấm lợp và đinh vít mau chóng bị lỏng ra.Qua thời gian,mưa gió sẽ làm các lỗ đinh hoen gỉ tạo điều kiện cho nước chảy xống dưới theo các lỗ đinh.
2. Khi trời mưa to và gió lớn sẽ ngăn cản quá trình thoát nước của nước trên mái nhà.Do không kịp thoát,nước mưa dễ dàng chảy ngược vào bên trong qua mối ráp mí.
1. Do có nhựa Bitum bao phủ,khi nóng nhựa Bitum sẽ chặt bám vào đinh vít (giống như một chiếc giùi nóng khoan vào nhựa). Do vậy sẽ không còn bất cứ khe hở nào cho nước thấm vào bên trong. Ngoài ra đinh vít Onduline chính hãng còn có một nắp mũ nhựa chống lão hóa bao phủ bên ngoài.
2. Do cấu tạo một đầu tấm lợp có keo Bitum từ bên trong,nên một thời gian sau khi lợp mái ,lớp keo Bitum này sẽ nhanh chóng bít lại các khe hở theo các mối ráp để ngăn cản quá trình nước chảy ngược khi không kịp thoát.

Qua bảng trên ta thấy đối với tấm lợp Onduline nước không dễ dàng thấm qua được các lỗ đinh vít hoặc chảy ngược lên theo mối ráp mí.

14.VÌ SAO ONDULINE LÀ TẤM LỢP CHỐNG THẤM TỐT NHẤT HIÊN NAY TRÊN THỊ TRƯỜNG?

Trong quá trình sản xuất,nhựa Bitum đã được xử lí dưới áp suất thấp và nhiệt độ cao đã bít chặt tất cả các lỗ rỗng và khe hở dù chỉ là nhỏ nhất và mắt thường không thể nhìn thấy lưới của sợi hữu cơ tổng hợp bên trong,do vậy đã tránh được hiện tượng mao dẫn.
Bề mặt được xử lý kỹ cộng với lớp màu chống thấm làm cho nước không thể xuyên qua ngay từ lớp bảo vệ ngoài cùng.
Không bị rỉ rét hoặc mục nát giống như tấm kim loại.Trường tồn lâu dài với thời gian.

15.SO VỚI CÁC TẤM LỢP KHÁC MÁI NHÀ ONDULINE LIỆU CÓ BỀN CHẮC VÀ DẺO DAI HƠN?

Điều này rất chính xác.Khi kết hợp với hệ thống xà gồ được lợp theo đúng quy cách,Mái nhà Onduline bền vững vô cùng, không bị biến dạng giòn vỡ khi chịu lục va dập như tôn kẽm hoặc vật liệu lợp ngói bằng đất nung.

16.TẤM LỢP ONDULINE CÓ PHÙ HỢP ĐỂ SỬ DỤNG CHO CÁC CÔNG TRÌNH CÓ NỀN ĐẤT LÚN?

Không những phù hợp mà Onduline còn là giải pháp tốt nhất và tiết kiêm đối với các công trình dạng này.Trọng lượng của tấm Onduline rất nhẹ (6,4kg/tấm).Điều này rất có lợi và kinh tế khi làm móng cho các công trình ở các vùng thường bị lún đất gần nơi sông nước hoặc nền đất của các khu đô thị mới(hầu như được san lấp từ các đầm lầy hoặc ao hồ).
Ngoài ra với trọng lượng nhẹ sẽ giúp cho việc vận chuyển tấm lợi Onduline được tiện lợi tiết kiệm chi phí nhân công lao động và chi phí vận chuyển,đặc biệt khi vận chuyển bằng thuyền,ghe… đến các vùng sâu vùng xa.

17.TẤM LỢP ONDULINE ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG TIÊU CHÍ GÌ VỀ ĐỘ THẨM MỸ?

Tấm lợp Onduline có 4 màu :Đỏ,Xanh,Nâu và Đen.Gam màu của Onduline rất phù hợp với khí hậu cũng như tập quán phong thủy của người việt nam.Tươi màu khi trời quang nắng và êm dịu hiền hòa khi trời dịu mát.Màu của Onduline cũng rất thời trang nhưng không kém phần lịch sự do tông màu không quá sặc sỡ phù hợp với các công trình xây nhà nghỉ,villa,biệt thự.
Do không phải là màu nhuộm, mà chất chỉ thị màu đã được trộn lẫn với hỗn hợp Bitum nên màu của tấm lợp Onduline ít bị phai màu theo năm tháng.Điều này hoàn toàn khác với các lớp mạ màu thường mau chóng bị phai sau một vài năm sử dụng,hoặc rỉ rét như kim loại,hoặc bị rêu mốc như đất nung.

18.TẤM LỢP ONDULINE LIỆU CÓ CHỊU ĐƯỢC NHỮNG ĐIỀU KIỆN THỜI TIẾT KHÁC NHAU HAY KHÔNG?ĐẶC BIỆT NHƯ KHÍ HẬU MIỀN BIỂN?

Tấm lợp Onduline được sử dụng ở khắp nơi trên thế giới ở tất cả các vùng khí hậu khác nhau từ các vùng tuyết lạnh đến các vùng nhiệt đới nóng bức.
Ở Nam phi,Onduline từng chịu được những hạt mưa đá có đường kính trên 31 mm (kiểm nghiêm của cục tiêu chuẩn chất lượng Nam Phi-South Africa Bereau Of Standar).
Ở cấc vùng biển,tấm lợp Onduline tỏ ra đặc biệt thích hợp do khả năng chống muối mặn và cách điện tốt(nhờ đó mà không bị sét đánh khi trời giông bão)
Kiểm tra thực hiện tại Trung tâm Nghiên cứu Yarsley (Vương quốc Anh) và trong Miami và Metropolitan Dade County (Hoa Kỳ) đã chứng minh Onduline phù hợp trong điều kiện bão biển giật (lên tới 192 km / h hay 53,3 m / s)

19.TẤM LỢP ONDUNLINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE NGƯỜI SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

Ngoài tính năng chống nóng, bảo vệ sức khỏe con người.Tấm lợp Onduline hoàn toàn không có A-mi-ăng một tác nhân chính gây bệnh ung thư,là một chất thủy tinh hỗn hợp với magie,có dạng sợi,không bị biến chất,không hòa tan trong nước, không bị hủy hoại bởi Acid ,được dùng để sản xuất tấm lợp fbrô xi-măng.
Hiện nay tại các nước châu âu, người ta đã cấm sản xuất hoặc bán các sản phẩm có A-mi-ăng.Ở Pháp,người ta phải tháo dỡ những cơ sở sản xuất có dùng A-mi-ăng.
Kết quả kiểm nghiệm do cơ quan quốc tế như Trung Tâm Nghiên Cứu Yarsley – Anh Quốc cũng như các cơ quan kiểm nghiệm của Việt Nam cho thấy nước uống hứng từ mái lợp Onduline hoàn toàn không gây độc hại và đấp ứng được yêu cầu về nước uống của Tổ Chức Y Tế Thế Giới(WHO) và quy định của Cộng Đồng Châu Âu(CCE).

20.TẤM LỢP ONDULINE ĐẠT NHỮNG CHỈ TIÊU CƠ LÝ NÀO THEO TIÊU CHUẨN TCVN 8052-1:2009?



400
CÁC CHỈ TIÊUMỨC QUI ĐỊNH CỦA TCVN 8052-1:2009TẤM LỢP SINH THÁI ONDULINE
1.Độ bền uốn, Mpa ( M/mm2)
+ Loại 1: không nhỏ hơn
+ Loại 2: lớn hơn
14
7
18
2.Độ bền kéo rách N
+ Loại 1: lớn hơn
+Loại 2: lớn hơn
200
150
3.Tính không thấm nước (thời gian xuyên nước),h, không nhỏ hơn48Ngâm liên tục trong 500 giờ không thấm nước
4. Hệ số truyền nhiệt, Wm2.K, nhỏ hơn75.6
6. Tỷ lệ chất hữu cơ, %7086
7. Tính đồng nhất sản phẩmĐạt yêu cầuSản phẩm một lớp đạt yêu cầu luôn đồng nhất
8. Khối lượng sai lệch cho 1m2 sản phẩm, %+/- 10+/-10

21.TẤM LỢP ONDULINE ĐẠT ĐƯỢC CÁC YÊU CẦU BỀN MÔI TRƯỜNG & ĐIỀU KIỆN THỜI TIẾT TỰ NHIÊN THEO NHỮNG THỬ NGHIỆM NÀO THEO TCVN 8052-1:2009?



Đạt
CÁC CHỈ TIÊUMỨC QUI ĐỊNH TCVN 8052-1:2009TẤM LỢP SINH THÁI ONDULINE
1.Phản ứng với lữaYêu cầu tối thiểu phải đạt là E ( EN 13501-5).Đạt, không cháy.
2. Độ bền kéo rách sau khi thí nghiệm già hóa nhiệtĐộ bền kéo rách phải không thấp hơn giá trị ngưỡng ban đầu.Đạt, không rách.
3. Tính thấm nước sau khi thí nghiệm già hóa nhiệtKhông một giọt nước nào thấm qua trong 48 giờ.Hoàn toàn không có hiện tượng thấm nước.
4. Khả năng chống ăn mòn đối với sương muối và axít, chất kiềmSau 800 giờ thử nghiệm, nếu không có dấu hiệu ăn mòn thì vật liệu được cho là không có sự ăn mòn đối với sương muối, hoặc axít, hoặc chất kiềm.Hoàn toàn không bị ăn mòn bởi các hóa chất trên.
5.Khả năng chống tia tử ngoại và nướcSau 800 giờ thử nghiệm, không có vết nứt nào xuất hiện trên bề mặt của các sản phẩm lợp mái ( sự thay đổi màu sắc không được tính đến).
6. Khả năng chống va đập phải không thấp hơn giá trị nhà cung cấp công bố (MDV)Đạt yêu cầu.Sản phẩm một lớp đạt yêu cầu luôn đồng nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét